วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

MK RESTAURANT


ระบบสารสนเทศของบริษัท MK RESTAURANTS




 การใช้งานของ PDA
       ใช้ PDAเปิด Web โดยผ่าน Wireless ที่อยู่ในวง Lan เดียวกันใบ แล้ว Order จะส่งไปหลังร้าน โดยผ่าน Linux server  สรุปเป็น Web Application POO หรือ Syphon .Restaurant w - POS ( Wireless Point of Service) ที่มีจากคำย่อของ Point Of Order ซึ่งเป็นระบบงานรับออร์เดอร์ไร้สาย โซลูชั่นที่ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ  สำหรับธุรกิจร้านค้า


ระบบการทำงานก็คือใช้ PDA เป็นตัวรับ Order แล้วส่งผ่าน Wire-less ไปที่ Back office ซึ่งสามารถประมวลผลจาก PDA ไปยัง ห้องครัว (มีหลายห้องได้) รวมทั้งไปยังบาร์น้ำ และ Back Office ยังสามารถทำงานกับ database ได้หลายตระกูล ตัว Software ยังสามารถ Link กับ หลาย ๆ สาขาได้ด้วย สำหรับเครื่อง PDAใช้ hp ipaq 4150 มี 17 เครื่อง คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อมีสองเครื่อง เครื่องที่หนึ่งเป็นเครื่องหลักอีกเครื่องหนึ่งเป็นเครื่องรอง

 การทำงานก็เหมือนกับระบบคอมพิวเตอร์ทั่วไป ดังนี้
     1. เมื่อลูกค้า สั่งของ พนักงานรับ order จดลง PDA ที่ลงโปรแกรมเฉพาะ
     2. เมื่อพนักงานกดบันทึก หรือ จบรายการ รายการที่บันทึกไว้ก็ส่งไปยังห้องครัว
     3. เมื่อครัว ต่างๆ รับรายการ ก็จัดส่งตามโต๊ะ
     4. หลังจากนั้นก็มีเรื่องค่าใช้จ่าย ของคงเหลือ หรือ ส่งรายได้เข้าสู่สำนักงานใหญ่

     MK สุกี้ มีระบบในการสั่งสินค้าที่ทันสมัย บางครั้งสั่งอาหารยังไม่ทันเสร็จ ของที่สั่งมาส่งที่โต๊ะแล้ว อันที่จริงแล้วระบบของ MK ที่เห็นกัน เป็นระบบคอมพิวเตอร์ แบบ Wireless network ภายในพื้นที่ของ MK เอง อุปกรณ์ที่ใช้นั้นมีดังนี้
     1. เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย ที่เก็บฐานข้อมูลเกี่ยวกับ ราคา, ของที่ขายและของสดที่มีอยู่, เบอร์โต๊ะต่างที่สั่งของและบิล หรืออาจจะต่อกับระบบโครงข่ายกับเครื่องหลักศูนย์กลางของ MKทั้งหมด
     2. เครื่อง PDA เป็นเครื่องที่พนักงานเอาไว้จดรายการที่ลูกค้าสั่ง
     3. โปรแกรมเฉพาะที่ถูกพัฒนาขึ้นมา ติดตั้งลงบน PDA
     4. เครื่องพิมพ์ ที่ประจำไว้ที่ครัวต่างๆ เช่น ครัวร้อน หรือ ครัวน้ำ
     5. ระบบ Wireless network


Program POO! w-POS                                                                                                                 
 Wireless Ordering for Restaurant Solution

POO! หรือ siphon. Restaurant w-POS (Wireless Point of Service) มีที่มาจากคำย่อของ Point Of Order ซึ่งเป็นระบบการรับออร์เดอร์ไร้สาย โซลูชั่น ที่ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ สำหรับธุรกิจร้านอาหาร
POO! ประกอบไปด้วยเครื่องลูกข่ายที่เป็น Pocket PC สำหรับจดออร์เดอร์, ตรวจสอบสถานะโต๊ะในร้าน, ตรวจสอบรายการอาหารที่สั่งไป จนถึงการเก็บเงิน ออร์เดอร์ที่รับมาจะถูกแยกส่งไปยังครัวต่างๆโดยอัตโนมัติตามชนิดของอาหาร เวลาที่ใช้ปรุงอาหาร หรือจัดเตรียมก่อนนำเสริฟที่แตกต่างกัน สามารถรองรับออร์เดอร์ จากคิวรอล่วงหน้า ย้ายโต๊ะ รวมโต๊ะ และฟังก์ชั่นอื่นๆในการจัดการร้าน ระบบพื้นฐานของ POO! นั้นมีเพียงเครื่องแม่ข่าย หรือ Server PC ธรรมดาที่มี CPU Pentium Iv และ RAM 512 MB ก็สามารถรองรับ Pocket PC ลูกข่ายได้ถึง 10 เครื่องระบบ POO! ยังมีพร้อมอย่างยิ่งที่จะถูกปรับแก้ให้เหมาะสมกับธุรกิจบริการ, ร้านค้าปลีกได้ไม่อยาก


ประโยชน์หรือคุณลักษณะของระบบสารสนเทศ
1. ลดเวลา และความผิดพลาดในการจดออร์เดอร์ ด้วยกระดาษและต้องนำไปป้อนที่แคชเชียร์อีกครั้ง
2. ทำให้เสริฟอาหารได้รวดเร็วขึ้น
3. เพิ่มกำลังให้บริการได้มากขึ้น จากการหมุนเวียนลูกค้าได้เร็ว ทำให้ไม่ต้องเพิ่มพื่นที่ในร้าน
4. ลดค้าใช้จ่ายและจำนวนพนักงานจดออร์เดอร์
5. ลดค้าใช้จ่ายและจำนวนของพนักงานที่ต้องใช้ในกานตรวจสอบความถูกต้องของบิลอีกครั้ง
6. พนักงานแคชเชียร์มีเวลาว่างมากขึ้น สามารถออกไปช่วยบริการลุกค้า ที่หน้าร้าน หรือตามโต๊ะได้
7. ลดความวุ่นวายจากการเดินไปมาของพนักงานในร้าน ทำให้บรรยากาศในร้านดีขึ้น
8. การใช้ EJ (Electronic Journal เป็นทางเลือก) ด้วยพริ๊นเตอร์ Thermal จะช่วยให้ร้านเงียบขึ้นและการบำรุงรักษาต่ำ


ข้อมูลองค์กร

 

ประวัติ MK Restaurant

 

 

อาหารสุกี้ ที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่คนไทยและชาว ต่างประเทศ ที่มาเที่ยวเมืองไทยจนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่ง ของประเทศไทยไปแล้วนั้น มีประวัติยาวนาน หลายสิบปีมาแล้วกว่าที่ จะพัฒนามาเป็น สุกี้แบบที่ปัจจุบันนิยมทานกันอยู่

ราว ๆ 40 กว่าปีมาแล้ว (ราว ๆ พ.ศ. 2498) มีภัตตาคารจีน ชื่อ กวนอา อยู่แถว ๆ บางรัก มีรายการอาหารชุดหม้อไฟ เตาถ่าน หม้ออะลูมิเนียม ส่วนของสด ที่เสิร์ฟจะอยู่ในจานเปล ขนาดใหญ่ ก็จะมีเนื้อวัว ตับหมู วุ้นเส้น ผักต่าง ๆ ตอกไข่ใส่ ผสมรวมกันมา ดูน่าทาน น้ำจิ้มจะเป็น สไตล์เต้าฮู่ยี้ แต่รสจัด เวลาไปทานจะไปกันเป็นครอบครัว ไม่ต้องนั่งห้องแอร์สมัยนั้นคนที่ทานสุกี้แบบนี้เป็นมีไม่มากนัก ต้องเป็นขาประจำจริงๆ จึงจะทานเป็น
หลังจากยุคแรกนี้แล้ว ราว ๆ สัก 12 ปี ภัตตาคารจีนชื่อ โคคา อยู่แถว ๆ สยามสแควร์ ก็เริ่ม นำเสนออาหาร ชุดสุกี้โดย ดัดแปลง เอาเตาแก๊ส หม้อเสตนเลส มาใช้งานส่วนของสดนั้น ก็จัดออกมา เป็นชนิด ๆ แยกกันสามารถสั่ง ตามความชอบได้ โดยเพิ่มรายการพวกลูกชิ้นต่างๆ เนื้อ ปลา เนื้อกุ้ง ปลาหมึก ฯลฯ ใส่ในจานเปลขนาดเล็ก ซ้อนไปซ้อนมา ดูน่าสนุก ส่วนน้ำจิ้มได้เปลี่ยนเป็นนสูตรใหม่ ซึ่งใช้ซ้อสพริก และน้ำมันหอยเป็นหลัก ร้านสุกี้ที่เกิด ใกล้ ๆ ยุคนี้มีมากมาย หลายยี้ห้อ เช่น แคนตั้น, หลาย - หลาย, เท็กซัส, ไซน่าทาวน์, โคคา ยี่ห้อเลียนแบบทั้งหลายแหล่ แต่ที่นับว่า ขึ้นชื่อลือชา ก็อยู่ในกลุ่มที่อยู่บริเวณ สยามแสควร์นั่นเอง พร้อมๆ กันสุกี้ ในยุคแรกก็ค่อย ๆ เสื่อมความนิยมไป แต่สุกี้ในยุค เตาแก๊สนี้ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ สุกี้หลายรายเริ่มมีการขยายสาขาเป็นเครือข่าย 2 - 3 สาขา



  
ยุคแรกของ MK Restaurant
 เริ่มแรกของMK นั้นเกิดที่สยามสแควร์เป็นร้านอาหารไทย คูหาเดียว ดำเนินกิจการโดยคุณป้าทองคำ เมฆโตโดยซื้อ กิจการมาจากคุณ MAKONG KING YEE(ชื่อย่อเป็น MK ) ซึ่งได้ย้ายครอบครัวไปอยู่ BOSTON ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2505คุณป้าทำกิจการมาจนได้ดิบได้ดีอีกทั้งลูกค้าที่มาอุดหนุนทาน ก็ได้ดิบได้ดีไปเช่นกันจนเป็นที่รู้จักในวงการ บันเทิงมากมาย นั่นก็เป็นเพราะความ"ใจดี"ของคุณป้า นั่นเองทาน แล้วไม่มีเงินจ่าย ก็ติดไว้ก่อน ป้าก็ไม่ทวง ทั้งลูกค้าทั้งเจ้าของร้าน ๆ สนิทสนมกัน เหมือนญาติ เรียกกันพี่ป้าน้า หลานตลอด อาหารขึ้นชื่อสมัยนั้นมี หลายอย่างอาทิ ข้าวมันไก่ เนื้อตุ๋น แป๊ะซะปลาช่อน ผัดไทย ผัดขี้เมา เนื้อย่างเกาหลี (เตาถ่านจริง ๆ ) ยำแซบ ๆ ทุกชนิด อีกทั้งมีเค้กแสนอร่อยขายตอนปีใหม่อีกด้วย
กิจการค้าเริ่มก้าวหน้า ไปเป็นลำดับ จาก 1 คูหา ขยายเป็น 2 คูหา จวบจนล่วงเข้าปี 2527 ห้างสรรพสินค้าต่างๆ เริ่ม ผุดขึ้นหลาย ๆ แห่ง คุณป้าได้รับการชักชวนให้ไป เปิดร้านในเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ของนายห้างสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ และให้ชื่อร้านใหม่ว่า ร้านกรีน เอ็ม เค ซึ่งก็ยังคงเป็นร้านอาหารไทยอยู่เช่นเดิมและมี ลูกค้ากลุ่มครอบครัว และออฟฟิตเข้ามาอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง




ยุคที่สองของ MK Restaurant
ใน 2 ปีถัดมาก็คุณ สัมฤทธิ์ ได้ชักชวน ให้มาเปิดร้านสุกี้MKสาขาแรก ใน ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าวนั่นเอง ซึ่งขณะนี้ลูกชายลูกสาว และลูกเขยของ คุณป้าทองคำ ก็ได้ มาช่วยบริหารงานตาม วิธีการแผนใหม่ และทำการขยายสาขาขึ้น อย่างต่อเนื่อง 14 ปีหลังจากนั้นก็สามารถขยายสาขาไปทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด ได้รวมๆกัน 153 สาขาโดยใช้ หลักการบริการที่ นำความพอใจมาสู่ลูกค้าเป็นแกนนำ การฝึกอบรมพนักงาน อย่างจริงจัง และถนอมน้ำใจ ของลูกน้องทุก ๆ คน เหมือนเป็นครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่ง การตั้งหน้าตั้งตาปรับปรุง ระบบงาน อยู่ตลอดเวลา (CONTINUOUS IMPROVEMENT) การเลือกตั้งร้านที่เหมาะสม ตั้งราคาอาหาร เหมาะสม กับกำลังทรัพย์ ของคนชั้นกลาง และครอบครัวและเน้นการฝึก ผู้จัดการที่มี ความสามารถ สิ่งเหล่านี้เป็นรากฐานค้ำจุน MK ให้เติบโตได้อย่างแข็งแรง จวบจนทุกวันนี้ 

  
 

ยุคที่สามของ MK Restaurant
 เริ่ม ราวๆปี 2539(ประมาณ 14 ปีที่แล้ว) โดยภัตตาคารเอ็ม เค เริ่มเปิดสาขาแรกที่ห้าง เซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยเปลี่ยนหม้อต้ม เป็นหม้อไฟฟ้าซึ่งจะปลอดภัยกว่าระบบใช้แก๊ส ส่วนอาหารและ น้ำจิ้มนั้น คงใช้สูตรดั้งเดิมที่เป็น ที่นิยมอยู่แล้ว แต่ดัดแปลง ให้ถูกโภชนาการมากขึ้น เช่นลดการใช้ผงชูรสลงนำการ บริหารร้านอาหารแบบมืออาชีพ เข้ามาจัดการในงานบริการ และคุณภาพอาหารการตลาด การออกแบบร้าน และ การออกแบบ ผลิตภัณฑ์ภัตตาคารเอ็มเค สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว โดยเลือก สถานที่ที่สะดวกแก่ลูกค้า ทำให้มี 148 สาขาทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด ในขณะที่ สุกี้อื่นๆ ในเมืองไทย มีไม่เกิน 10 สาขายุคนี้ถือว่าเป็นยุคที่ทำให้ คนไทยทุกชนชั้น ทุกเพศ ทุกวัย มีโอกาส รับประทานสุกี้ จนเป็นอาหาร ประจำอย่างหนึ่ง ของคนไทย


  
MK Restaurant ในปัจจุบัน
 เรายังพอหาทานสุกี้ยุคแรกได้ที่ร้าน กวนอา ตรงต้น ถนนสาทรเหนือฝั่งพระราม4 ส่วนสุกี้ยุคสองนั้น จะหายากหน่อยเพราะ ร้านส่วนใหญ่กลัวอันตรายจากแก๊ส หันมาใช้เตาไฟฟ้ากันหมด


ในปัจจุบัน MK Restaurant มีหลายสาขา ดังนี้

สาขาในประเทศไทย

สาขาของ MK ในภาคกลาง
กรุงเทพฯ
จัสโก้
สุขาภิบาล 1, วังหิน, รัตนาธิเบศน์, หลักสี่ ชั้น 2 รัชดา ชั้น 2, สุขุมวิท 71
ซ็นทรัล
สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้นใต้ดิน, รามอินทรา ชั้น 4, ลาดพร้าว ชั้น 1, บางนา ชั้น 3, พระราม 3 ชั้น 5 และชั้น 6, ปิ่นเกล้า ชั้น 1 และชั้น 5, พระราม 2 ชั้น G
เซยู่
สุขาภิบาล 3 ชั้น 2
ซีคอนสแควร์
ชั้นใต้ดิน
บิ๊กซี
วงศ์สว่าง ชั้น 2, แจ้งวัฒนะ ชั้น 2 ราษฎร์บูรณะ ชั้น 1, บางพลี ชั้น 2, หัวหมาก ชั้น B, รัตนาธิเบศน์ ชั้น 2, พระราม 2 ชั้น 2, สุขสวัสดิ์ ชั้น G ดาวคะนอง, ติวานนท์, บางนา ชั้น 1, อิมพีเรียล ลาดพร้าว, ราชดำริ ชั้น 4
บางกอกโดม
พหลโยธิน
ฟอร์จูนทาวน์
ชั้นใต้ดิน
ฟิวเจอร์พาร์ค
บางแค ชั้นใต้ดิน, รังสิต ชั้นใต้ดิน และชั้น 2F
มาบุญครอง
ด้านโตคิว ชั้น 2, ด้านจุฬา ชั้น 2, ชั้นโรงภาพยนต์ ชั้น 7
โรบินสัน
รัชดา ชั้นใต้ดิน, สุขุมวิท 19 ชั้นใต้ดิน ลาดหญ้า ชั้น 1, บางรัก ชั้นใต้ดิน
ภัตตาคาร MK
สุขุมวิท ซอย 39, เอกมัย, สยามสแควร์ ซอย 5
อิมพีเรียลเวิลด์
สำโรง (1) / (2) ชั้นใต้ดิน
ตั้งฮั่วเส็ง
ธนบุรี ชั้น 1
ท็อปส์
เกษตร ชั้น 1
เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์
รัชโยธิน ชั้น 2, สุขุมวิท 61 ชั้น 2 เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ชั้น 7
เมเจอร์เมกกะเพล็กซ์
รังสิต ชั้น G
เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์
ชั้นใต้ดิน
ฟิวเจอร์มาร์ท
พระราม 3 ชั้น 1
เดอะมอลล์
บางกะปิ ชั้น 2, รามคำแหง ชั้น G, ท่าพระ ชั้น 2 และชั้น B, งามวงศ์วาน ชั้น 5, บางแค ชั้น 4
แม็คโคร
จรัญสนิทวงศ์ ชั้น 1
เสรีเซ็นเตอร์
ชั้น 1
คาร์ฟูร์
รัตนาธิเบศน์ ชั้น 2, พระราม 4 ชั้น G เพชรเกษม ชั้น G, สุวินทวงศ์ ชั้น 2 รัชดาภิเษก ชั้น G, บางบอน ชั้น G ศรีนครินทร์ ชั้น G, แจ้งวัฒนะ ชั้น G บางปะกอก ชั้น 2, อ่อนนุช ชั้น G สำโรง ชั้น G รามอินทรา ชั้น G, สุขาภิบาล 3 ชั้น G, ลาดพร้าว
โลตัส
อาจณรงค์-รามอินทรา ชั้น G, พระราม 4 ชั้น G สุขุมวิท 50 ชั้น G, รัตนาธิเบศน์ ชั้น G พระราม 2 ชั้น G, พระราม 3 ชั้น 2, ประชาชื่น ชั้น G หลักสี่ ชั้น G, บางนา ชั้น G, รังสิต ชั้น G ลาดพร้าว ชั้น 2, บางกะปิ ชั้น G, บางปะกอก ชั้น 2
สยามสแควร์
ซอย 5
แฟชั่นไอส์แลนด์
ชั้น 2

ปริมณฑล
นครปฐม
บิ๊กซี ชั้น 2, โลตัส ชั้น G
สระบุรี
โลตัส ชั้น 2
ลพบุรี
บิ๊กซี ชั้น 1
อยุธยา
อยุธยาพาร์ค ชั้น 1
สมุทรปราการ
บิ๊กซี ชั้น 1
สมุทรสาคร
โลตัสมหาชัย ชั้น G
FAMA - C
Chain of Drugstores
ฟอร์จูนทาวน์
เยาฮัน ชั้นใต้ดิน
ถนนพัฒนาการ
ปากทางเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โทร. 02-722-8881


 สาขาของ MK ในภาคเหนือ

แพร่
โลตัส
อุตรดิศต์
โลตัส
นครสวรรค์
บิ๊กซี ชั้น G
เชียงราย
บิ๊กซี ชั้น 1
เชียงใหม่
โรบินสันแอร์พอร์ทพลาซ่า ชั้น 5, 12 ห้วยแก้ว ชั้น 1 โลตัส ชั้น G, คาร์ฟูร์ ชั้น G
ลำปาง
บิ๊กซี ชั้น 1
พิษณุโลก
บิ๊กซี ชั้น 1


สาขาของ MK ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขอนแก่น
โลตัส ชั้น 2, บิ๊กซี ชั้น 1
นครราชสีมา
บิ๊กซีโคราช ฃั้น 1, โลตัส ชั้นG, เดอะมอลล์ ชั้น 1
ร้อยเอ็ด
โลตัสร้อยเอ็ด ชั้น G
อุดรธานี
เจริญศรีคอมเพล็กซ์ ชั้น 1, โลตัส ชั้น G
อุบลราชธานี
โลตัส ชั้น G, บิ๊กซี ชั้น 1


สาขาของ MK ในภาคตะวันออก

จันทบุรี
โรบินสัน ชั้นใต้ดิน,โลตัส
ระยอง
แหลมทอง ชั้น 2, บิ๊กซี ชั้น 1, โลตัส ชั้น G
ชลบุรี
บิ๊กซีพัทยา ชั้น 1, บิ๊กซีพทยาใต้ ชั้น G โลตัสพัทยาใต้ ชั้น 2, โลตัสพัทยาเหนือ ชั้น G, ศรีราชานคร ชั้น 1, ชั้น 3


สาขาของ MK ในภาคตะวันตก

ราชบุรี
โรบินสัน ชั้นใต้ดิน
เพชรบุรี
บิ๊กซี ชั้น 1
กาญจนบุรี
โลตัส ชั้น G


สาขาของ MK ในภาคใต้

นครศรีธรรมราช
โรบินสันโอเชี่ยน ชั้น 1
สุราษฎ์ธานี
โลตัส ชั้น G
หาดใหญ่
โรบินสัน ชั้น 1, บิ๊กซี ชั้น 1, โลตัส ชั้น G
ภูเก็ต
บิ๊กซี ชั้น G
ตรัง
โลตัส ชั้น G
สมุย
โลตัส


สาขาของ MK Restaurant ในต่างประเทศ                                                                                        ประเทศญี่ปุ่น
เมืองฟุกุโอกะ
  • ACROS
  • UMIMACHI
  • KOGA
  • MEINOHAMA
  • NOMA
เมืองนางาซากิ
  • SASEBO
  • KURUME
  • NAKAMA


ปัญหาและสาเหตุที่นำระบบสารสนเทศดังกล่าวไปใช้

                MK RESTAURANT เป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการสำหรับบุคคลทุกเพศทุกวัย จึงทำให้มีคนมาใช้บริการเป็นจำนานมาก เป็นสาเหตุให้มีอัตราการจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นเพื่อคอยให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่าน แต่การจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นนั้นก็ยังไม่สามารถให้บริการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เนื่องจากกระบวนการในการสั่งอาหารนั้นมีหลายขั้นตอนกว่าที่ออร์เดอร์นั้นจะไปยังครัว ทำให้ทางบริษัทได้นำระบบสารสนเทศเข้ามาใช้ในการให้บริการแก่ลูกค้าเพื่อความสะดวกรวดเร็ว โดยการนำเครื่อง PDA มาใช้ในการรับออร์เดอร์ซึ่งทำให้กระบวนการในการสั่งอาหารรวดร็วขึ้นกว่าเดิมและประหยัดทั้งเวลาและจำนานพนักงานให้น้อยลง ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและอยากกลับมาใช้บริการกับ MK RESTAURANT อีกครั้ง



ผลการดำเนินการ(ผลที่ได้รับจากการใช้ระบบสารสนเทศดังกล่าว)

               MK RESTAURANT ได้มีการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นผู้นำในตลาดและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งการนำระบบสารสนเทศโดยการใช้เครื่อง PDA มารับออร์เดอร์จากลูกค้าทำให้การสั่งอาหารมีความสะดวก รวดเร็ว แม่นยำ และไม่สับสนในการรับออร์เดอร์กับลูกค้า จึงทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ในการบริการ
                ในปัจจุบัน MK RESTAURANT ยังเป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมีสาขาทั้งในและต่างประเทศมากมาย อีกทั้งยังเป็นร้านอาหารที่เหมาะกับคนรักสุขภาพทุกท่านด้วย













1 ความคิดเห็น:

  1. ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จนี้ด้วยคนครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นลูกค้าประจำ อาหารอร่อย บริการดีมากเป็นกันเองมากเลยครับ เคยไปทานกันกับที่ทำงานก็ประมาณเกือบสี่สิบคนน่าจะได้ พนักงานปวดหัวไปเลยครับ สุดท้ายขอให้ MK อยู่คู่เมืองไทยตลอดไปครับ/RiceBird593

    ตอบนำออก